รวมเสื้อวินเทจ เสื้อฮาเล่ย์ที่คนไทยมักนิยมใส่กันมากที่สุด


กล่าวถึงเสื้อยืด ในบ้านเราถือว่าเป็นที่นิยมมากในหมู่กลุ่มวันรุ่นที่รักการแต่งการหรือใส่เสื้อผ้าสไตล์ วินเทจ การแต่งตัวสไตล์แพร่หลายกันในกลุ่มเล็กๆ ที่มักจะมารวมตัวกันอยู่ แถว สวนจัตุจักร ตลาดนัดรถไฟ บางท่านแต่งตัวเพื่อมาเที่ยว หรืออาจจะมานั่งดื่ม พบปะเพื่อนฝูงกัน บางท่านนำสินค้ามาขาย หรือ เสื้อผ้าวินเทจ  ของตนเองที่ไม่ได้ใส่แล้ว แต่การแตงตัวแบบวินเทจ จะไม่มีสไตล์ที่แน่ชัด หรือจำกัดการใส่เสื้อผ้าซักเท่าไร เน้นทรงเสื้อผ้ารูปแบบเก่า ลายคลาสสิก แลเสื้อผ้าแบบไหนบ้าง ที่เรียกว่า เสื้อยืดวินเทจ ลองมาชมกันนะครับ

1.       เสื้อวง ที่มักจะเห็นการใส่เสื้อวงในหมู่กลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบเสียงเพลง และดนตรีในยุค 60-70 เสื้อวง มีราคาต่ำสุด ตั้งแต่ 150 บาท ไปจนถึงหลัก หมื่นบาท อยู่ที่ว่าเสื้อวง ของวงนั้นจะเป็นที่นิยมกันมากหรือเปล่า อย่าเช่น เสื้อวงของ iron maiden ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 6 หมื่นบาทเลยทีเดียว

2.       เสื้อมิกกี้เม้าส์ มันไม่ใช่แค่เสื้อการ์ตูนธรรมดาเลยนะครับ เสื้อมิกกี้เม้าส์ เป็นเสื้อยืดวินเทจ ที่ทุกคนนั้นรู้จักเป็นอย่างดี เป้นเสื้อวินเทจในยุคแรกๆเลยก็ว่าได้ ที่วัยร่นของอเมริกานั้นนิยมใส่กัน มาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เลิกความนิยมต่อเสื้อลายมิกกี้เม้าส์ไปได้เลย

3.       เสื้อฮาเล่ย์ เป็นเสื้อของกลุ่มชายนักแต่งรถในยุค 70 ที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เสื้อฮาเล่ย์เดวิสัน เป็นเสื้อที่ค่อยข้างจะมีชื่อเสียงมากในแถบอเมริกา คาริฟอเนียร์ เพราะเป็นเสื้อที่หายาก และมีมูลค่า วึ่งในปัจจุบัน การซื้อขายเสื้อฮาเล่ย์ใน ebay หรือ facebook ก็ยังถือว่ามีการซื้อขายกันอย่างแพร่หลาย ราคาบางคนเห็นแล้วต้องร้อง บางลายมีราคาสูงถึงหลักแสนเลยทีเดียวครับ เพราะฉะนั้น เสื้อฮาเล่ย์ ถือว่าเป็นเสื้อที่นักสะสมนิยมซื้อมาเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรในปีข้างหน้า เพราะเนื่องจากราคาจะมีการขยับขึ้นลอดเวลา จะไม่มีลง


4.       เสื้อคาเมล เสื้อคาเมล์ หรือที่เรารู้จักกันอย่าง เสื้อ อูฐ นั่นเอง เสื้อนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของ บุหรี่ ที่ผลิตอยู่ที่อเมริกา ซึ่งเจ้าโลโก้อูฐสูบบุหรี่นี่เองที่ทำให้ camel นั้นขายดิบขายดีอย่างไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และได้ผลิตเสื้อแจกในปี 1975 ซึ่งปีนั้นเสื้อของ คาเมล มีเพียง ไม่กี่พันตัว หากใครมีเก็บไว้ถือว่า ท่านเป็นคนหนึ่งที่รักเสื้อผ้า วินเทจ อย่างแน่นอน ราคาตอนนี้ จะอยู่ที่ 4-5 พันบาท ต่อ 1ตัว
เสื้อวงวินเทจหายาก

เสื้อวินเทจ

เสื้อวง

ช่องทางการติดต่อ 

https://www.facebook.com/newtshirtvintage/ 

id line choksabahey